Ngày hội AI4VN đi tìm giải pháp xây dựng cộng đồng trí tuệ nhân tạo Việt

Đăng vào 16/08/2019

Sau  ngày làm việc hiệu quả với nhiều chủ đề và cuộc thi Al Startup Showcase, Ngày hội Trí tuệ nhân tạo (AI4VN) tiếp tục diễn ra sáng nay với phiên trọng thể có sự tham gia của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo Bộ, ban ngành, chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước. Ngoài tham luận của giới chuyên gia, sự kiện có màn trình diễn công nghệ AI của Đại học Bách Khoa, FPT, Hệ tri thức Việt số hóa, Abivin và VietAI.

Hôm qua, chuỗi các hội thảo, phiên thảo thuận và cuộc thi Hackathon bắt đầu khởi động với mục tiêu xây dựng cộng đồng AI Việt Nam lớn mạnh. Trong bài phát biểu, ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nhận định trí tuệ nhân tạo (AI) đang đi vào cuộc sống một cách mạnh mẽ, thay thế nhiều công việc thủ công, tốn sức lao động. Trên thế giới, các cường quốc đều xây dựng chiến lược phát triển riêng cho AI, lấy công nghệ này làm cốt lõi cho sự tăng tốc của nền kinh tế.

ai-1-7486-1565920141.jpg
 

Buổi sáng ngày đầu tiên diễn ra sự kiện, ba chuyên gia đến từ những nền công nghệ hàng đầu thế giới đã có những bài tham luận chuyên sâu về sự tác động của trí tuệ nhân tạo đến kinh tế - xã hội; xây dựng hệ sinh thái AI; phát triển AI bền vững.

Chương trình Ngày hội Trí tuệ nhân tạo (AI4VN) diễn ra tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, số 1 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từ 15 - 16/8. Sự kiện được tổ chức bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ kế hoạch và Đầu tư, trường Đại học Bách Khoa cùng báo điện tử VnExpress.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam có sự đồng hành của FPT, Viettel, VietinBank, VNPT, VIB, VinGroup, VNPost, BKAV. Ngoài ra, chương trình cũng nhận được sự phối hợp từ các đơn vị Five9, Misa, SmartOCR, dinogo, FastGo, Topica, Kambria, VietAI, BKHoldings, Netnam.

Ông Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ khoa học Công nghệ phát biểu khai mạc sự kiện

AI5-7229-1565921064.jpg

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh phát biểu khai mạc.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho biết, trong bối cảnh quốc tế có nhiều thay đổi, nắm bắt xu hướng phát triển nói chung, Bộ Khoa học Công nghệ cũng có những tham mưu để phát triển công nghệ, trong đó có trí tuệ nhân tạo. Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ xác định công nghệ AI là sự đột phá, mũi nhọn cần được triển khai nghiên cứu. Gần đây, Bộ tiếp tục phê duyệt chương trình khoa học trọng điểm, tập trung hỗ trợ nghiên cứu phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo, liên kết các nhà nghiên cứu, đầu tư, doanh nghiệp thúc đẩy, nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

AI2-9855-1565920930.jpg

Sự kiện AI4 2019 là nơi kết nối, tụ hội, chia sẻ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực. Qua sự kiện này, Bộ trưởng kỳ vọng các chuyên gia sẽ kết nối, trao đổi để trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thúc đẩy mối liên kết giữa các thành tố trong hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo trong nước.

Ông cũng gửi lời cảm ơn đến Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ ngành, cộng đồng người yêu khao học công nghệ, trí tuệ nhân tạo đã quan tâm và tham gia sự kiện lần này.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/khoa-hoc/ngay-hoi-ai4vn-di-tim-giai-phap-xay-dung-cong-dong-tri-tue-nhan-tao-viet-3968337.html