Bộ Khoa học và Công nghệ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” cho ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam

Đăng vào 03/07/2019

Sáng ngày 02/7/2019 tại Trụ sở 113 Trần Duy Hưng (Hà Nội), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” cho ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam.

Tham dự buổi Lễ có ông Chu Ngọc Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; ông Phùng Bảo Thạch - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; ông Hoàng Minh - Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo; ông Tạ Việt Dũng - Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ; cùng đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và một số đơn vị trực thuộc Bộ.

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh chúc mừng Đại sứ Craig Chittick vừa vinh dự được nhận Huân chương Hữu nghị cao quý của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.



Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam

 

Thay mặt Bộ KH&CN, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ Australia, Bộ Ngoại giao Australia, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và đặc biệt là cá nhân Đại sứ Craig Chittick đã có những đóng góp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Australia và Việt Nam, đặc biệt là khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong thời gian qua. Với thiện chí và tình cảm đặc biệt của Đại sứ Craig Chittick và đồng nghiệp, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh bày tỏ mong muốn Đại sứ Craig Chittick có thông điệp gửi gắm đến Đại sứ kế nhiệm tiếp tục thúc đẩy hợp tác về khoa học, công nghệ và ĐMST giữa hai nước.

“Hai Bên có niềm tin vững mạnh vào khoa học, công nghệ và ĐMST, khoa học công nghệ và ĐMST ngày càng có vai trò quan trọng hơn trong mối quan hệ chiến lược giữa hai quốc gia”, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh khẳng định.

Trong thời gian tới, để tăng cường hiệu quả Chương trình Quan hệ đối tác về Đổi mới sáng tạo Australia – Việt Nam (Aus4Innovation), các đơn vị phía Australia như Cơ quan Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học của Chính phủ Australia (CSIRO) cần tiếp tục có chương trình hành động. Cùng với đó là cần có phương thức để đánh giá đóng góp của khoa học, công nghệ và ĐMST đóng góp vào tăng trưởng nền kinh tế. 

“Sắp tới tinh thần Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 đã thống nhất khoa học, công nghệ và ĐMST là giải pháp đột phá và xuyên suốt đóng góp cho phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Nếu chúng ta có công cụ đánh giá với bộ, ngành trung ương và với các địa phương thì sẽ rất hữu ích cho việc thúc đẩy các giải pháp cụ thể”, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho hay.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Đại sứ Craig Chittick khi trở về nước và có vị trí quan trọng, tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy mối quan hệ Australia và Việt Nam trong đó có khoa học, công nghệ và ĐMST.



Toàn cảnh buổi Lễ

 

Đại sứ Craig Chittick bày tỏ lời cảm ơn tới Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và chia sẻ ông đã có một nhiệm kỳ công tác thành công trong thời gian qua tại Việt Nam. Đại sứ Craig Chittick bày tỏ niềm vui về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian qua.

Đại sứ Craig Chittick nhớ lại thời điểm trước khi ông bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại tại Việt Nam, có đặt mục tiêu về mối quan hệ đối tác về ĐMST giữa Việt Nam và Australia. Ngày hôm nay chính ông đã nhìn thấy mối quan hệ đó thành hiện thực.

“Với những thành công bước đầu của Chương trình Aus4Innovation, một chương trình cơ bản để phía Australia hỗ trợ Việt Nam cải cách về mặt chính sách trong lĩnh vực ĐMST, chúng ta đã bắt đầu bằng Chương trình Data 61 nhưng còn nhiều chương trình khác phía Australia sẽ hợp tác với Bộ KH&CN để tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới”, Đại sứ Craig Chittick cho hay.  

Đại sứ Craig Chittick bày tỏ niềm tin tưởng sâu sắc đối với Việt Nam khi kết thúc nhiệm kỳ công tác của mình. Một trong những biểu hiện quan trọng của sự tin tưởng này là mối quan hệ đối tác trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và ĐMST giữa hai nước. Đại sứ Craig Chittick cho rằng, nền kinh tế số sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới. ĐMST là phần tất yếu trong mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam, đây là một trong những trụ cột quan trọng trong mối quan hệ đối tác chiến lược mà hai Bên vừa mới thiết lập.

Từ tháng 7/2016 đến nay, trên cương vị Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Craig Chittick đã có những đóng góp tích cực quan trọng trong việc củng cố quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Australia đã thiết lập từ năm 2009 tạo tiền đề cho việc Tuyên bố chung thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Australia vào tháng 3/2018. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đại sứ Craig Chittick, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam luôn chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ với Bộ KH&CN để các hoạt động về khoa học, công nghệ và ĐMST giữa Việt Nam và Australia ngày một phát triển.

Tại buổi Lễ, ông Phùng Bảo Thạch, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế đã công bố Quyết định số 1727/QĐ-BKHCN ngày 19 tháng 6 năm 2019 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” cho ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam, để ghi nhận những đóng góp của Đại sứ đối với sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ của Việt Nam.





Bộ trưởng Chu Ngọc Anh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” cho ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam



Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và ông Craig Chittick, đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và đại diện Bộ KH&CN chụp ảnh lưu niệm

Liên kết nguồn tin: https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/16308/bo-khoa-hoc-va-cong-nghe-trao-ky-niem-chuong-vi-su-nghiep-khoa-hoc-va-cong-nghe-cho-ong-craig-chittick--dai-su-australia-tai-viet-nam.aspx