Khai trương “Điểm kết nối cung – cầu công nghệ” tại Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ tỉnh Phú Yên

Đăng vào 05/04/2019

        Chiều ngày 18/1/2019, Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ (TTƯD&CGCN) Phú Yên trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phú Yên đã tổ chức Lễ khai trương “Điểm kết nối cung – cầu công nghệ” tại Phú Yên. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương; Th.S. Lê Văn Cựu – Giám đốc Sở KH&CN Phú Yên; các đồng chí trong Ban lãnh đạo Sở, Ban lãnh đạo TTƯD&CGCN Phú Yên, đại diện các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở; đại diện các Sở, Ban, Ngành có liên quan; cùng công chức, viên chức người lao động Sở KH&CN Phú Yên.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương, Th.S. Lê Văn Cựu – Giám đốc Sở KH&CN Phú Yên; Th.S. Đặng Thị Thủy – Giám đốc TTƯD&CGCN Phú Yên cắt băng khai trương “Điểm kết nối cung – cầu công nghệ”

        Điểm kết nối cung – cầu công nghệ là sáng kiến của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ-Bộ KH&CN và được cụ thể hóa trong Luật Chuyển giao công nghệ năm 2017. Hiện nay cả nước đã có 5 Điểm kết nối cung - cầu công nghệ (TP.Hà Nội (2 điểm), TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Phú Yên), đây là nơi trưng bày, giới thiệu, mua, bán công nghệ và xúc tiến chuyển giao công nghệ.

        Điểm kết nối cung – cầu công nghệ tại Phú Yên thực hiện các dịch vụ: Tư vấn công nghệ, kết nối đầu tư tài chính – công nghệ, tư vấn cải tiến kỹ thuật với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn trực tuyến; tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng đàm phán chuyển giao, mua bán công nghệ; kỹ năng quản lý công nghệ trong doanh nghiệp; hình thành mạng lưới các điều phối viên về chuyển giao công nghệ; xây dựng dữ liệu công nghệ, chuyên gia công nghệ; tổ chức các buổi giới thiệu, trình diễn mô hình công nghệ, hội thảo chuyên đề và theo nhu cầu của doanh nghiệp trong tỉnh nhằm thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao đổi mới công nghệ trong các ngành, lĩnh vực sản xuất và kinh doanh; phát triển năng lực cạnh tranh dựa trên công nghệ cho các doanh nghiệp nói chung và đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh hàng hóa của doanh nghiệp tại địa phương, tạo điều kiện cho các nhà khoa học, các tổ chức khoa học và công nghệ giới thiệu, chuyển giao, thương mại hóa kết quả, sản phẩm khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất, kinh doanh, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương phát biểu tại Lễ khai trương “Điểm kết nối cung – cầu công nghệ”

        Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương nhấn mạnh, Phú Yên đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực KH&CN. Với việc tổ chức khai trương Điểm kết nối cung – cầu công nghệ kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội hợp tác, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh. Để từ đó có thể phát triển được các sản phẩm chủ lực, trọng điểm, mang lại lợi thế của địa phương đạt được năng suất và chất lượng cao, từng bước hướng ra thị trường cả nước.

                                                                  Nguồn: Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ Phú Yên


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...