Giải thưởng APICTA 2019: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam

Đăng vào 09/08/2019

Từ ngày 18 - 22/11/2019, Giải thưởng quốc tế do Liên minh các tổ chức công nghệ thông tin khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) tổ chức sẽ diễn ra tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có sự tham gia của 1.000 đại biểu từ các doanh nghiệp, tổ chức có đề cử tham gia Giải thưởng từ 16 quốc gia/nền kinh tế thành viên của APICTA.

Vừa qua, đoàn lãnh đạo cấp cao gồm 23 đại biểu từ 14 quốc gia và nền kinh tế thành viên APICTA  đã đến Việt Nam kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị của nước chủ nhà. Về phía Việt Nam, ông Lữ Thành Long - Phó chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng APICTA 2019 đã tham dự buổi làm việc.
 


Đoàn lãnh đạo cấp cao APICTA đã đến Việt Nam kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tại Việt Nam

Giải thưởng APICTA nhằm ghi nhận những sản phẩm, giải pháp phần mềm, công nghệ thông tin, dự án khởi nghiệp… xuất sắc của các quốc gia/nền kinh tế thành viên, hỗ trợ phát triển kinh doanh trong khu vực và quốc tế. Giải thưởng được tổ chức hàng năm và luân phiên tại các quốc gia thành viên của APICTA.

Năm 2018, ViettelPay của Viettel - sản phẩm đạt danh hiệu Sao Khuê 2018 đã xuất sắc vượt qua các sản phẩm, giải pháp của các nước tiên tiến khác giành Cúp chiến thắng (Winner) tại hạng mục Business - Finance and Marketing, tự hào đưa Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ công nghệ châu lục.

Việc tổ chức Giải thưởng APICTA 2019 là cơ hội để Việt Nam giới thiệu về đất nước, con người và sự phát triển của ngành công nghệ thông tin nước nhà, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, tổ chức trong nước gặp gỡ, kết nối với các đối tác quốc tế, mở thêm cơ hội cho các sản phẩm, giải pháp phần mềm trong nước có cơ hội tranh tài và ghi danh trong đấu trường khu vực.

Tại Việt Nam, VINASA đã chính thức thông báo và mời các doanh nghiệp của Việt Nam có sản phẩm, giải pháp, ứng dụng xuất sắc đăng ký tham gia Giải thưởng. Thời hạn nộp hồ sơ đề cử cho vòng lựa chọn đề cử của Việt Nam là ngày 7/9; ngày 15/9 sẽ công bố các đề cử của Việt Nam được lựa chọn tham gia Giải thưởng APICTA 2019.

Hồ sơ chính thức tham gia Giải thưởng APICTA sẽ được hoàn thiện và nộp trực tuyến muộn nhất là ngày 30/9. Vòng thuyết trình, bảo vệ trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo quốc tế sẽ được tổ chức trong hai ngày 20 - 21/11/2019. Hội đồng Giám khảo là những chuyên gia được lựa chọn và đề cử từ các quốc gia thành viên APICTA. Tối đa sẽ có 96 giám khảo, mỗi nền kinh tế được đề cử 6 giám khảo.


Đoàn lãnh đạo cấp cao APICTA thị sát tại Hạ Long

Lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 22/11/2019 tại thành phố Hạ Long. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Giải thưởng APICTA 2019, UBND tỉnh Quảng Ninh và VINASA sẽ tổ chức 2 hội nghị quan trọng: Hội nghị quốc tế về chuyển đổi số và thành phố thông minh tổ chức ngày 20/11/2019, dự kiến thu hút 400 - 500 đại biểu, nhằm giới thiệu hoạt động chuyển đổi số, chính quyền điện tử, kế hoạch phát triển smart city và nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh Quảng Ninh với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế để tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ hiệu quả cho tỉnh.

Bên lề Giải thưởng còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như: Triển lãm, giao thương giữa các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong nước và quốc tế, đêm văn hóa Việt Nam, và các chương trình du lịch Quảng Ninh.

Ông Jit Singh Santok Singh, Nhà sáng lập, Chủ tịch APICTA đánh giá rất cao sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của Ban Tổ chức cho Giải thưởng danh giá này. Việc UBND tỉnh Quảng Ninh hết sức ủng hộ và đăng cai tổ chức chương trình, cộng thêm với những điều kiện tuyệt vời về vị trí, điều kiện tự nhiên và con người Việt Nam, APICTA lần thứ 19 sẽ là một sự kiện tầm cỡ, một dấu ấn của APICTA.

Ông Lữ Thành Long - Phó chủ tịch VINASA, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng APICTA 2019 chia sẻ, với vai trò là nước chủ nhà, Giải thưởng APICTA 2019 là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu năng lực và thành tựu về công nghệ thông tin tới bạn bè quốc tế; các sản phẩm, giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc của Việt Nam có dịp cọ sát, thi đấu cùng các giải pháp xuất sắc của các doanh nghiệp trong khu vực. Tôi hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tận dụng tốt cơ hội này để khẳng định mình trên trường quốc tế.

Liên kết nguồn tin:

https://congthuong.vn/giai-thuong-apicta-2019-co-hoi-lon-cho-doanh-nghiep-cong-nghe-thong-tin-viet-nam-123509.html


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...