Thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo khu vực phía Nam

Đăng vào 03/07/2023

Ngày 30 tháng 06 năm 2023, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo khu vực phía Nam”.

Tham dự và chủ trì Hội thảo có ông Nguyễn Mai Dương, Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ; ông Nguyễn Mạnh Cường Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam; ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai. Hội thảo còn có sự hiện diện của lãnh đạo Vụ Phát triển KH&CN địa phương; lãnh đạo Viện Nghiên cứu Phát triển vùng; lãnh đạo và cán bộ Sở KH&CN các tỉnh/thành phố khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ cùng đại diện các doanh nghiệp, cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
 

 
Toàn cảnh buổi Hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh Hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các tỉnh/thành phố khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, đồng thời hướng dẫn các tổ chức KH&CN, các tổ chức sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn tham gia, triển khai các chính sách hỗ trợ của Bộ KH&CN về ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận về các nội dung: Cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo; Chính sách và kết quả hỗ trợ hoạt động ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo tại địa phương; Giới thiệu một số công nghệ và giải pháp nâng cao chất lượng, sản lượng và hiệu quả kinh tế trong sản xuất các mặt hàng thế mạnh tại Đồng Nai cũng như khu vực phía Nam. Trong khuôn khổ sự kiện, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ cũng hướng dẫn và chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến triển khai đánh giá trình độ, năng lực công nghệ sản xuất và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong hoạt động ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Hội thảo đã tạo cơ hội để các Sở KH&CN, chuyên gia và doanh nghiệp cùng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và trao đổi kinh nghiệm trong triển khai các chính sách, tạo dựng các mô hình hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, kết nối, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo.
 


Ông Nguyễn Mai Dương, Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ phát biểu tại hội thảo

Phát biểu kết luận hội thảo, Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Ông Nguyễn Mai Dương cho biết mặc dù đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua, tuy nhiên hiện vẫn còn khoảng trống giữa chính sách và thực thi trong hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ tại các doanh nghiệp. Các thông tin tổng hợp được tại hội thảo sẽ được Cục phối hợp với các sở KH&CN và các đơn vị liên quan từng bước giải quyết nhằm đưa ra các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo hiệu quả, phù hợp với thực tiễn./.

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...