Viện Khoa học sở hữu trí tuệ và các Đối tác tổ chức các hoạt động chào mừng “Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam – 29/11”

Đăng vào 19/11/2019

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác về sở hữu trí tuệ (SHTT) giữa Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Viện KHSHTT) với các Đối tác, nhằm chào mừng “Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam – 29/11”, từ 12-14/11/2019, tại thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM), Viện KHSHTT đã phối hợp với Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Tp. Hà Nội (HATAP) và Cục Quản lý thị trường Tp. Hồ Chí Minh (Cục QLTT HCM) tổ chức các hoạt động: Hội thảo "Chống gian lận thương mại, gian lận xuất xứ hàng hóa và hàng giả - Bảo vệ thương hiệu cho Doanh nghiệp" và Hội nghị “Tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật trong phòng, chống hàng giả, hàng nhái năm 2019”.

Ngày 12/11/2019 tại Tp. HCM, Viện KHSHTT phối hợp với HATAP và một số cơ quan chức năng tổ chức Hội thảo "Chống gian lận thương mại, gian lận xuất xứ hàng hóa và hàng giả - Bảo vệ thương hiệu cho Doanh nghiệp" – đây là diễn đàn để các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, đơn vị hỗ trợ, bổ trợ và doanh nghiệp có thể trao đổi, thảo luận nhằm lãm rõ những vấn đề liên quan đến gian lận thương mại, gian lận xuất xứ hàng hóa, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT)…, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. 
 

Toàn cảnh buổi Hội thảo.
 

Tham dự Hội thảo có ông Triệu Văn Thìn, Chủ tịch HATAP, ông Tạ Quang Minh, Viện trưởng Viện KHSHTT, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Cục trưởng, Cục Hành chính – Quản trị II, Văn phòng Chính phủ, đại diện Tổng Cục Quản lý thị trường, đại diện các Cục Quản lý thị trường các tỉnh/thành, đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, cùng với đại diện các Sở, ban, ngành có liên quan, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí đến dự và đưa tin.

Trong bối cảnh thị trường đang xảy ra nhiều vụ hàng giả, xâm phạm quyền SHTT, gian lận xuất xứ hàng hóa làm tổn hại thuế Nhà nước và uy tín của Việt Nam, việc tổ chức Hội thảo là hết sức cần thiết nhằm phát huy vai trò và hiệu quả thiết thực của Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam. Thông qua đó, rút ngắn cầu nối giữa các cá nhân, tổ chức kinh tế và doanh nghiệp với cơ quan chức năng Nhà nước nhằm đưa ra giải pháp hỗ trợ lẫn nhau, phổ biến sâu rộng công tác đấu tranh chống hành vi gian lận thương mại, xuất xứ hàng hóa trong điều kiện hội nhập kinh tế hiện nay.
 

Ông Trần Văn Dũng, Kiểm soát viên - Đại diện Tổng Cục QLTT phát biểu tham luận.
 

Ông Bùi Tiến Quyết, Trưởng VPĐD Viện KHSHTT tại Tp. HCM phát biểu tham luận.
 

Ông Trần Giang Khuê, Phó trưởng phụ trách VPĐD tại TP.HCM Cục Sở SHTT phát biểu tham luận.
 

Ông Phạm Bá Dục, Phó Chủ tịch Hội kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Hàng hóa và Thương hiệu Hà Nội phát biểu tham luận.
 

Ông Tạ Quang Minh, Viện trưởng Viện KHSHTT giải đáp thắc mắc tại Hội thảo.
 

Hội thảo diễn ra sôi nổi với sự tham luận của lãnh đạo cơ quan chức năng Nhà nước với đại diện các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế xoay quanh vấn đề gian lận thương mại, gian lận xuất xứ hàng hóa, hàng giả, xâm phạm quyền SHTT hiện nay.

Tiếp tục các sự kiện chào mừng “Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam – 29/11 ngày 14/11/2019 tại TP.Hồ Chí Minh, Viện KHSHTT phối hợp với Cục QLTT HCM và Sở Khoa học và Công nghệ Tp. HCM tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật trong phòng, chống hàng giả, hàng nhái năm 2019”.

Tham dự Hội nghị, có ông Nguyễn Văn Bách, Quyền Cục trưởng Cục QLTT HCM, ông Bùi Tiến Quyết, Trưởng VPĐD Viện KHSHTT tại Tp. HCM, ông Võ Hưng Sơn, Trưởng phòng Quản lý SHTT, Sở Khoa học và Công nghệ Tp. HCM, đại diện cán bộ Cục QLTT HCM, các hiệp hội, doanh nghiệp, các cán bộ làm công tác quản lý, điều hành trong các trung tâm thương mại và các chợ truyền thống lớn trên địa bàn Tp. HCM.
 

Ông Nguyễn Văn Bách, Quyền Cục trưởng Cục QLTT HCM phát biểu chỉ đạo.
 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Bách, Quyền Cục trưởng Cục QLTT HCM cho biết: Thực hiện Công văn số 1586/TQLTT-VPTC ngày 20 tháng 8 năm 2019 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc hưởng ứng “Ngày phòng, chống hàng giả, hàng nhái - 29/11” và Kế hoạch số 252/KH-QLTT ngày 31 tháng 01 năm 2019 của Cục QLTT HCM về triển khai nhiệm vụ công tác QLTT năm 2019, Cục QLTT HCM phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị nhằm mục đích: Tuyên truyền, phổ biến kịp thời nội dung các văn bản pháp luật và các hoạt động có liên quan đến công tác xử lý vi phạm các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng nhái;  Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Tp. HCM để cùng tham gia công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng nhái; tố giác, lên án các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kiên quyết không tham gia, không tiếp tay cho các hành vi vi phạm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các diễn giả giới thiệu và làm rõ các quy định pháp luật liên quan đến hàng giả, hàng nhái, biện pháp ngăn chặn, các hình thức xử phạt; ảnh hưởng, tác hại của hàng giả; hoạt động thực thi quyền SHTT tại Việt Nam của một số công ty, tập đoàn lớn trên Thế giới; hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả đối với một số thương hiệu lớn trên Thế giới (Levi’s, Calvin Klein, Swarovski, Versace, Michael Kors, Jymmy Choo…)./.

Liên kết nguồn tin: https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/17000/vien-khoa-hoc-so-huu-tri-tue-va-cac-doi-tac-to-chuc-cac-hoat-dong-chao-mung-ngay-phong-chong-hang-gia--hang-nhai-viet-nam--29-11.aspx


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...