Trung tâm Satitech phối hợp khảo sát hiện trạng về năng lực sản xuất công ty cổ phần nhựa Fuja

Đăng vào 07/06/2023

Sáng ngày 03/06/2023, Trung tâm Trung tâm Thiết kế, chế tạo và thử nghiệm (Satitech) phối hợp cùng công ty cổ phần nhựa Fuja khảo sát đánh giá hiện trạng về năng lực sản xuất tại công ty.

Được thành lập từ Tháng 10/2019, công ty cổ phần nhựa Fuja chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm như  khay nhựa các loại cho giải pháp đóng gói tối ưu, linh kiện phụ trợ trong các ngành điện tử, điện thoại và linh kiện ô tô với giá trị cốt lõi của công ty là cam kết là người đồng hành tốt nhất – trung thành nhất với các đối tác, luôn tạo ra các giá trị gia tăng bền vững trên tinh thần hợp tác các bên đều có lợi (Win – Win).  Luôn có trách nhiệm chia sẻ hài hòa giữa lợi ích công ty và lợi ích cộng đồng.

Sứ mệnh của công ty là cung cấp, đưa ra những giải pháp và sản phẩm tốt nhất nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đăng Cường Phó Giám đốc Trung tâm đánh giá cao về con người và tổ chức cũng như hệ thống quản lý mà công ty đã vận hành và đạt được. Với Lãnh đạo có tầm nhìn dài hạn, có định hướng nâng cao năng lực cạnh tranh hướng đến phát triển công ty lớn mạnh, bền vững; Doanh số bán tăng trưởng tốt hàng năm, có kế hoạch thành lập dây chuyền mới trong tương lai; Ban lãnh đạo rất quan tâm đến nhân viên, luôn làm gương từ những việc nhỏ nhất để tạo ý thức về tuân thủ nội quy, quy định trong nhà máy cho tất cả nhân viên đồng thời Nhân viên thân thiện, có ý thức cải tiến cơ bản và có cơ cấu sản xuất suy nghĩ đến dòng chảy sản phẩm và các dụng cụ phụ trợ để thuận tiện cho quá trình sản xuất tuy nhiên vẫn còn 1 số điểm cần cải tiến nâng cấp như sau:

- Kiến thức chuyên môn về năng suất, đảm bảo chất lượng và kỹ năng cải tiến còn nhiều hạn chế dẫn đến việc tồn tại nhiều lãng phí và thao tác khó trong quá trình sản xuất kèm theo nguy cơ phát sinh nhiều vấn đề có liên quan đến chất lượng cao.

- Doanh nghiệp đã có công cụ quản lý năng suất và chất lượng tuy nhiên các công cụ này còn khó thực hiện dẫn đến việc nhân sự phát hiện và giải quyết vấn đề hay sự cố xảy ra còn bị chậm, thiếu chính xác. Cụ thể là Bảng ghi chép hiệu suất và phế phẩm còn nhiều phức tạp.

- Hệ thống đào tạo do ban lãnh đạo lập nên truyền tải được mong muốn, mục tiêu của ban lãnh đạo, tuy nhiên còn thiếu các chương trình chuyên sâu, hoạt động trải nghiệm thành quả và hiển thị hóa năng lực thúc đẩy mong muốn nâng cao năng lực của nhân viên.

- Hệ thống các công cụ quản lý, công cụ cải tiến và hiển thị hóa kết quả KPI còn thiếu nên khó theo dõi tiến độ cải tiến và tiến độ hoàn thành mục tiêu.

 

Công ty đã đạt chứng nhận ISO 9001:2015

Tỷ lệ phế phẩm cao, quản lý phế phẩm còn lộn xộn và thiếu cơ cấu quản lý, theo dõi tuổi thọ khuôn

Hiện trạng áp dụng 5S chưa tốt dẫn đến nguy cơ dễ nhầm lẫn hàng hóa

Phạm vi thao tác lớn, với tay xa nên tốc độ thao tác chậm ảnh hưởng đến năng suất lao động.

Qua trao đổi cùng Ban lãnh đạo công ty cổ phần nhựa Fuja, đại diện phía Trung tâm Satitech đã đề xuất triển khai một số giải pháp cải thiện vấn đề mà công ty gặp phải như sau:

(1) Đào tạo về kiến thức và kĩ thuật cải tiến cho nhân sự (thời gian dự kiến 01 ngày).

(2) Tiến hành triển khai trải nghiệm quy trình cải tiến, áp dụng mô hình mẫu tại line ép khay (thời gian dự kiến 05 ngày).

(3) Tái cơ cấu, xây dựng cơ cấu cơ bản vận hành nhà máy sản xuất hiệu quả (thời gian dự kiến 01 tháng).

Qua khảo sát đánh giá thực trạng và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và năng lực sản xuất tại Công ty cổ phần nhựa Fuja. Đại diện Trung tâm Satitech đã đồng hành cùng phía công ty trong suốt quá trình triển khai giải pháp và có báo cáo kết quả thực hiện đến các đơn vị có liên quan./.

Nguồn: Satitech


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...