Kính thông minh cho người khuyết tật dùng máy tính đoạt giải sáng tạo

Đăng vào 06/12/2019

Dự án vượt qua 10 startup xuất sắc, giành giải Nhất tại Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019”.

Ngày 6/12, tại chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019", MultiGlass là dự án kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy vi tính chỉ bằng việc cử động mắt và đầu, giành giải Nhất.

Sản phẩm này cho phép người dùng chỉ cần nghiêng đầu theo các hướng, thiết bị này sẽ điều khiển con chuột theo đúng các cử chỉ này. Ngoài ra, chiếc kính còn giúp người dùng điều khiển các thiết bị điện trong gia đình chỉ với một cú nháy mắt trái. 

Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm khởi nghiệp với kính thông minh.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm khởi nghiệp với kính thông minh.

Không chỉ dành cho người khuyết tật, MultiGlass còn được tích hợp thiết bị phân tích con ngươi tài xế. Khi có dấu hiệu buồn ngủ, hệ thống được lập trình trước sẽ gửi tín hiệu đến một chiếc chuông nhỏ trên gọng kính. Chuông báo sẽ giúp tài xế tránh được cơn buồn ngủ.

Quán quân cuộc thi sẽ trở thành đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2020 được tổ chức tại San Francisco, (Mỹ) do Qualcomm Vietnam tài trợ. Đồng thời, Quán quân sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền mặt từ Tập đoàn Sơn Kova, 1 chuyến tham quan Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo tại Nhật Bản và Gói Mentoring/Coaching bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ công ty I.value Holding...

Các nhóm thuộc top 3 nhận giải từ Ban tổ chức. Ảnh: V. Quyết.

Các nhóm thuộc top 3 nhận giải từ Ban tổ chức. Ảnh: V. Quyết.

Cuộc thi đã trải qua hơn bốn tháng triển khai, lựa chọn được top 50 startup tiêu biểu từ hơn 400 startup thuộc 12 làng công nghệ khởi nghiệp, các cuộc thi Techfest vùng, các vườn ươm khởi nghiệp.

Cuộc thi diễn ra trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2019, do Bộ Khoa học và Công nghệ, Startup World Cup, Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam - Startup Vietnam Foundation (SVF) và một số đơn vị đồng tổ chức.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/khoa-hoc/kinh-thong-minh-cho-nguoi-khuyet-tat-dung-may-tinh-doat-giai-sang-tao-4023333.html


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...