Cơ hội nhận 500 triệu đồng cho ý tưởng giảm rác thải nhựa

Đăng vào 14/01/2020

Startup có ý tưởng giảm thiểu nhựa trong ngành công nghiệp làm đẹp được lựa chọn  sẽ được nhận kinh phí hỗ trợ để phát triển sản phẩm.

Ngày 13/1, L'Oreal Việt Nam đã khai mạc cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo toàn cầu "L'Oreal BrandStorm 2020" với nội dung giảm thiểu nhựa trong ngành công nghiệp làm đẹp. Cuộc thi dành cho sinh viên ra đời từ năm 1992, đã qua 27 mùa thi, nhưng đây là lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Giám đốc (giữa) và Cố vấn (bìa phải) chương trình BrandStorm Việt Nam 2020.

Ban tổ chức cuộc thi trao đổi tại buổi họp báo. Ảnh: An Phạm.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh - Giám đốc truyền thông L'Oreal Việt Nam, Cố vấn tổ chức chương trình BrandStorm cho biết, xã hội đang rất quan tâm đến vấn đề làm sao giảm hoặc loại bỏ rác thải nhựa đặc biệt là trong đóng gói bao bì. Ngành mỹ phẩm có số lượng sản phẩm bao bì hàng năm rất lớn. Nhiều năm nay, tập đoàn luôn trăn trở về định hướng chuyển đổi các dạng bao bì thân thiện môi trường. 

Thông qua cuộc thi BrandStorm giúp nhận diện và đồng hành các tài năng trẻ đang là sinh viên để cùng phát triển và tìm ra giải pháp giảm thiểu và loại bỏ bao bì nhựa. "Bên cạnh đó, tập đoàn cũng mong muốn sinh viên đưa ra giải pháp để thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong vấn đề hạn chế sử dụng bao bì nhựa. Với sự sáng tạo, tinh thần học hỏi và lối sống xanh của giới trẻ, chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ có tên trong danh sách những người thắng cuộc BrandStorm 2020", bà Trinh nói.

Ông Phạm Mạnh Khôi, Giám đốc chương trình BrandStorm cho biết, cuộc thi sẽ trải qua bốn giai đoạn. Đầu tiên các thí sinh sẽ thi vòng loại trên mạng. Sau đó sẽ tiến vào vòng chia khu vực Bắc và Nam. Mỗi khu vực sẽ chọn ra ba đội đứng đầu. Cuối cùng sáu đội sẽ vào vòng chung kết cấp quốc gia tổ chức tại hội trường Đại học Kinh tế TP HCM. Đội thắng cuộc sẽ đại diện Việt Nam thi chung kết quốc tế diễn ra vào tháng 6/2020 tại Paris (Pháp) với sự tham dự của hơn 65 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội thắng cuộc sẽ nhận tổng giải thưởng 500 triệu đồng bao gồm giải thưởng cho các vòng thi sơ khởi, cấp khu vực, quốc gia và vòng quốc tế. Giải thưởng chưa bao gồm 3 tháng hỗ trợ sinh viên thực hiện ý tưởng của mình tại Trung tâm khởi nghiệp Station F ở Paris, Pháp", ông Khôi nói.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/khoa-hoc/co-hoi-nhan-500-trieu-dong-cho-y-tuong-giam-rac-thai-nhua-4041455.html


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...