Cảm biến áp suất không khí mới cải tiến các thiết bị thường ngày

Đăng vào 20/02/2020

 

Một nhóm các kỹ sư cơ khí tại trường Đại học Binghamton, Đại học quốc gia New York trong quá trình nghiên cứu một loại công tắc vi mô đột phá, đã phát hiện một ứng dụng khác cho nghiên cứu đang được thực hiện.

 



Sau khi tìm ra loại MEMS mới (hệ thống vi cơ điện tử) cho phép kiểm soát tốt hơn, các nhà nghiên cứu đã sử dụng tri thức đó để chế tạo cảm biến áp suất không khí có khả năng cải tiến nhiều thiết bị thường ngày.

"Đây là cơ chế giống như các thiết bị chúng ta đã thiết kế trước đây, nhưng có một ứng dụng khác", Shahrzad "Sherry" Towfighian, đồng tác giả nghiên cứu nói. "Trung tâm của cảm biến vẫn bao gồm bốn điện cực và cảm biến thông thường có hai điện cực. Điều đó cho phép chúng tôi điều chỉnh tốt hơn các thuộc tính của hệ thống".

Lợi thế của MEMS này là thiết bị siêu nhỏ với các chi tiết động được sản xuất giống như cách thiết bị điện tử, là thiết kế độc lập. Không cần máy tính để phân tích số đo, nên thời gian phản hồi nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.

Như với tất cả các thiết bị chuyển mạch MEMS mà nhóm Đại học Binghamton đã thiết kế cho đến nay, sản phẩm mới này có thể có vô số ứng dụng như đo áp suất khí quyển, theo dõi oxy cho trẻ sinh non tại bệnh viện hoặc phát hiện áp suất lốp trong xe. Hơn nữa, sản phẩm có tuổi thọ dài hơn do có bốn điện cực, trong khi các sản phẩm hiện nay chỉ có hai điện cực nên tuổi thọ bị hạn chế.

Nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí IEEE Transactions on Industrial Electronics.

Liên kết nguồn tin: http://www.vista.gov.vn/UserPages/News/detail/tabid/73/newsid/20706/seo/20706/language/vi-VN/language/vi-VN/Default.aspx


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...