Phát hiện điểm yếu lớn của virus SARS-Cov-2 giúp điều chế thuốc đặc trị

Đăng vào 06/04/2020

Theo New York Post, nghiên cứu tập trung vào khía cạnh có một khu vực cụ thể của SARS-Cov-2 mà “các loại thuốc và phương pháp điều trị” có thể nhắm tới. Nghiên cứu được cho sẽ giúp tăng tốc độ phát triển vaccine đặc trị virus.

Chuyên gia Ian Wilson của viện Nghiên cứu Scripps, người dẫn đầu nghiên cứu, nói: “Khu vực cụ thể này của virus đóng vai trò quan trọng giúp nó lây lan nhanh và cũng rất dễ bị tổn thương bởi các loại thuốc”.

Nghiên cứu được công bố hôm 3.4 trên tạp chí Khoa học. Wilson nói “khu vực này được coi là gót chân Achilles” của SARS-CoV-2.

Phát hiện điểm yếu lớn của virus SARS-Cov-2 giúp điều chế thuốc đặc trị - 1

Các nhà nghiên cứu nhận thấy kháng thể chỉ tập trùng vào một vùng nhất định đối với chủng virus Corona.

Các nhà nghiên cứu đánh giá kháng thể hình thành ở bệnh nhân SARS và theo dõi cách thức hoạt động của các kháng thể này, từ đó đưa ra so sánh với SARS-CoV-2 vì cả hai đều là chủng virus Corona.

Nhóm của Wilson phát hiện các kháng thể tập trung vào một vị trí nhất định ở chủng virus Corona gây dịch SARS. Vấn đề hiện tại là xác định điểm yếu của SARS-CoV-2 không dễ dàng.

“Điểm yếu thường ẩn sâu trong virus, chỉ để lộ khi virus thay đổi cấu trúc, tức là tùy vào thời điểm nhất định”, cộng sự của Wilson, nhà khoa học Meng Yuan, nói.

Viện Nghiên cứu Scripps hiện đang tìm kiếm sự giúp đỡ của cộng đồng khoa học và khuyến khích những người khỏi Covid-19 hiến máu để phân tích thêm về kháng thể.

Con người về cơ bản có 5 loại kháng thể ngăn ngừa virus. Nhưng mỗi loại lại có nhiều sự khác biệt tùy vào từng người. Các nhà nghiên cứu của viện Scripps muốn đánh giá xem kháng thể nào phù hợp để vô hiệu hóa SARS-CoV-2 nhất.

Liên kết nguồn tin: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-quoc-te/phat-hien-diem-yeu-lon-cua-virus-sars-cov-2-giup-dieu-che-thuoc-dac-tri-c415a1138153.html


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...